คริส Froome เป็น ' ล่วงหน้าของตารางเวลา ' ในการกู้คืนจากความผิดพลาดร้ายแรง
ทัวร์เดอฟรองซ์ 2019
วันที่: 6-28 กรกฎาคม ความคุ้มครอง: ความบรรยายวิทยุสดในแต่ละขั้นตอนผ่านทางเว็บไซต์ BBC Sport บวกพอดคาสต์ในชีวิตประจำวัน
การฟื้นตัวของคริส Froome จากความผิดพลาดร้ายแรงคือ "ล่วงหน้าของตารางเวลา " ตามทีม Ineos boss เซอร์เดฟ Brailsford
สี่เวลาทัวร์ de France ชนะ, ๓๔, หักคอของเขา, กระดูกต้นขา, ข้อศอก, สะโพกและกระดูกซี่โครงในอุบัติเหตุในวันที่12มิถุนายน.
ที่บ้านจากโรงพยาบาลก่อนทัวร์ปีนี้และทวีตล่าสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีวิดีโอของตัวเองขี่จักรยานบนจักรยานแบบคงที่, ขับด้วยขาเดียว.
"เขามีการจัดการที่จะเปิดเหยียบตอนนี้มีขาอื่นๆของเขา. เขาอยู่ข้างหน้าในที่ที่เขาหวังว่าจะเป็น "กล่าว Brailsford
พูดคุยกับโปรแกรมนักกีฬาสัปดาห์ของ BBC Brailsford ที่เพิ่มเข้ามา: "ในแฟชั่นคริส Froome โดยทั่วไปเขาจะวางทุกอย่างลงในการกู้คืนของเขา
"หวังว่าเราจะได้เห็นเขากลับไปที่ทัวร์เดอฟรองซ์ในปีหน้า"
ทีมงานของ froome Egan เบอร์นัลคือการตั้งค่าที่จะกลายเป็นผู้ชนะการท่องเที่ยวที่อายุน้อยที่๑๑๐ปีในวันอาทิตย์กับผู้ขับขี่อีกทีม Ineos, ปกป้องแชมป์ Geraint Thomas, ที่สอง.
พระบิดาของ leclerc, Hervéเป็นคนขับรถที่สามสูตรและเขาแนะนำลูกชายของเขาที่จะโกคาร์ท, สถานรับเลี้ยงเด็กสำหรับคนขับรถ F1 เกือบทั้งหมด, เมื่อเขาอายุสามขวบและครึ่งปี.
"จากช่วงเวลานั้น, " Leclerc กล่าวว่า, "มันเป็นความชัดเจนสวยผมอยากจะทำอย่างนั้น "
พวกเขาอาศัยอยู่ในโมนาโกที่มีชื่อเสียงเป็นสนามเด็กเล่นที่อุดมไปด้วยแต่ Leclerc บอกว่าพวกเขาเป็น "ไม่ร่ำรวยโดยเฉพาะอย่างยิ่ง-ใน๒๐๑๑ผมต้องหยุดโกคาร์ทเพราะพ่อของฉันไม่ได้มีเงินเพียงพอสำหรับฉันที่จะดำเนินการต่อและเราไม่ได้มีสปอนเซอร์เพียงพอที่จะช่วยให้เรา "
แล้วอายุ14ปีสามารถที่จะดำเนินการต่ออาชีพของเขาเพราะเขาถูกหยิบขึ้นมาโดยนิโคลัส Todt ลูกชายของ FIA ประธานาธิบดีฌอง Todt ได้สร้างการจัดการคนขับที่สำคัญที่มีเสถียรภาพ, ซึ่งรวมถึง Bianchi, เจ้าพ่อ Leclerc, ที่แล้วแข่งใน GP2, ขั้นตอนที่ต่ำกว่า F1, และไดรเวอร์ทดสอบเฟอร์รารี.
ต้องขอบคุณ Todt, Leclerc ตามที่ Bianchi เข้าไปในโรงเรียนขับรถเฟอร์รารี
มีเพียงแปดปีที่เก่ากว่า Leclerc, เช่นเดียวกับพี่ชายที่มีอายุมากกว่า, และเป็นเครื่องมือในการสอนคนขับหนุ่มในช่วงปีของเขาในรถโกคาร์ท.
แต่แม้จะมีพื้นหลังแข่งรถและอาชีพตัวเอกในโกคาร์ท Leclerc บอกว่าเขาเพียงแต่เริ่มคิดว่าเขาสามารถทำให้มันเป็น F1 "สวยปลาย " แทงบอล
"ผมไม่เคยบอกตัวเองว่าผมจริงจะมาถึงที่นั่น " "ฉันเพียงแค่บอกตัวเองให้ทำงานและให้มุ่งเน้นไปที่ปัจจุบันเพื่อพยายามที่จะปรับปรุงสิ่งที่ฉันสามารถทำได้ในขณะนี้และจากนั้นฉันอาจจะมีโอกาสที่จะได้รับมี. "
ไม่ได้ Bianchi และพ่อของเขาบอกเขาว่าเขามีพรสวรรค์ที่จะทำให้มันได้หรือไม่
"ใช่, " Leclerc กล่าวว่า, "แต่ผมคิดว่าพวกเขาพูดมากขึ้น: ' เก็บเท้าของคุณบนพื้นดินและให้ทำงาน ' ดังนั้นใช่ในท้ายที่สุดผมคิดว่าผมเอาด้านอื่นๆและยังคงทำงานและไม่ได้คิดมากเกินไปเกี่ยวกับสูตร 1 "
ความอ่อนน้อมถ่อมตนนี้เป็นสิ่งที่หลายคนได้สังเกตเห็นเกี่ยวกับ Leclerc เพราะเขาทำให้ F1 เขากล่าวว่า: "ฉันค่อนข้างแน่ใจว่ามันมาจากพวกเขา. ผมไม่คิดว่าผมเคยหยิ่งหรืออะไรเช่นนั้น, ดังนั้นจึงเป็นบิตธรรมชาติ.
"ผมเชื่ออย่างสุจริตว่ามันเป็นทางไปข้างหน้า แต่ความจริงที่พวกเขาเก็บไว้บอกฉันผมคิดว่ามันได้ช่วยให้ฉัน "
การรับมือกับความน่ากลัวสอง
ในการติดตาม Leclerc ก้าวหน้าไปยัง F1 สวยมากเป็นไปอย่างราบรื่นเป็นไปได้, ชนะเกือบทุกอย่างไปพร้อมกัน.
นอกจากนี้เขายังมีการจัดการกับความมืดที่น่ากลัว-เขาสูญเสียทั้ง Bianchi และพ่อของเขาในขณะที่เขากำลังทำให้มันผ่านการจัดอันดับ
Bianchi คือการขับรถสำหรับ Marussia ใน F1 เมื่อเขาได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะร้ายแรงในการเกิดความผิดพลาดในระหว่าง๒๐๑๔แกรนด์กรังปรีซ์ภาษาญี่ปุ่น เขาเสียชีวิตเก้าเดือนต่อมา แม้จะมีโศกนาฏกรรม, Leclerc บอกว่าเขาไม่เคยถือว่าหยุดแข่งมอเตอร์
"มีแน่นอนไม่มีความคิดใดๆเวลาที่จะหยุดอาชีพของฉันเพราะว่า, " เขากล่าวว่า. "จากจุดเริ่มต้นเมื่อคุณเข้าไปในกีฬานี้คุณรู้ว่ามันเป็นอันตราย มันจะไม่เป็นกีฬาที่ปลอดภัย
"แน่นอนว่ารถยนต์จะได้รับความปลอดภัยและปลอดภัยมากขึ้นแต่เมื่อคุณกำลังจะไปที่340กิโลเมตร/ชั่วโมงก็ไม่สามารถปลอดภัย สิ่งนี้ผมรู้ตั้งแต่เริ่มต้น และผมก็ต้องการที่จะดีสำหรับเขาเพราะเขาสอนฉันหลายสิ่ง.
"เขาได้ผลักดันให้ฉันไปข้างหน้าและช่วยให้ฉันได้ดีขึ้นและมีความคิดเดียวที่ฉันมีเมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้นเพียงเพื่อทำดีสำหรับเขาที่จะทำให้เขามีความภาคภูมิใจ "
จากนั้นเมื่อ Leclerc กำลังแข่งขันในสูตร2ใน๒๐๑๗, พ่อของเขาเสียชีวิตในวันหยุดของการแข่งขันที่อาเซอร์ไบจานแกรนด์กรังปรีซ์.
มุ่งเน้นไปที่วันหยุดสุดสัปดาห์ Leclerc กล่าวว่า "เป็นเรื่องยากมาก " การปฏิบัติคือ "แย่มาก" แต่แล้วเขาก็พูดคุยกับตัวเอง "ฉันเพียงแค่ถามตัวเองสิ่งที่เขาต้องการให้ฉันเพื่อให้บรรลุในวันหยุดสุดสัปดาห์เช่นนี้และคำตอบกลับมาสวยได้อย่างรวดเร็ว-ที่เขาต้องการให้ฉันชนะ "
ดังนั้นเขาจึงทำ-จบครั้งแรกในการแข่งขันทั้งสองแม้ว่าการลงโทษ10วินาทีในการลดระดับที่สองที่เขาไปยังสถานที่ที่สอง
ประโยชน์ของการฝึกจิต
Leclerc ได้ผ่านนี้, เขากล่าวว่า, เพราะการฝึกอบรมจิตที่เขาได้รับการทำตั้งแต่ต้นในอาชีพของเขา.
"มันเป็นเรื่องยากมากที่จะใส่ลงในคำพูดเพราะมันไม่ได้เป็นเหมือนการฝึกอบรมทางกายภาพที่คุณยกน้ำหนักและแน่นอนคุณสามารถเห็นความแตกต่างที่คุณยกน้ำหนักมากขึ้นสัปดาห์หลังจากสัปดาห์, " Leclerc กล่าวว่า.
"มันเป็นเพียงเล็กน้อยกระบวนการเดียวกัน แต่ผลลัพธ์ที่คุณไม่เห็นพวกเขาได้อย่างง่ายดายเพราะมันเป็นเรื่องเกี่ยวกับวิธีการที่คุณมีความรู้สึกและวิธีการที่คุณกำลังรับมือกับความดัน ดังนั้นมันจึงมามากขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ
"แต่ผมมีจำนวนมากของการทดสอบเพื่อดูผลลัพธ์ของมัน. และมันเป็นเรื่องเกี่ยวกับความเข้มข้นที่สงบในช่วงเวลาที่ตึงเครียดซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากที่สามารถที่จะสงบตัวเองให้เร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้
"F1 วันหยุดสุดสัปดาห์ที่เต็มไปด้วยสิ่งและเวลาที่คุณมีห้านาที, คุณจำเป็นต้องใช้มันเป็นไปได้ที่จะสงบลง. ดังนั้นทั้งหมดของรายละเอียดเล็กๆเหล่านี้ทำให้ความแตกต่างเล็กๆน้อยๆในท้ายที่สุด "
การรับมือกับคำสั่งซื้อของทีมที่เฟอร์รารี่
ฤดูกาลที่โดดเด่นของ leclerc ได้รับเขาที่นั่งที่ Sauber ใน๒๐๑๘และหลังจากที่สั่นสามการแข่งขันครั้งแรกเขาหันมุมในบากูที่เขาขับรถเก่งที่จะใช้สถานที่ที่หก
จากนั้นเขาไม่เคยมองย้อนกลับไป
การแสดงที่น่าประทับใจของเขาได้รับการเรียกจากเฟอร์รารีและเขากลายเป็นคนขับรถที่มีประสบการณ์น้อยของพวกเขาตั้งแต่ที่เป็นตำนานที่มีการลงนามในช่วงปลาย๑๙๗๗
ก่อน Leclerc ได้เปิดตัวที่การแข่งขันครั้งแรกของเขา, แม้ว่า, หัวหน้าทีม Mattia Binotto ทำให้มันชัดเจนว่า Vettel จะมีความสำคัญใน "50-50 สถานการณ์" นี้แปลให้กับการประยุกต์ใช้คำสั่งของทีมหนึ่งชนิดหรืออื่นที่ทุกครั้งแรกของการแข่งขันห้าฤดูกาลนี้.
นี้, Leclerc ยอมรับ, เป็น "ไม่ง่าย-แต่มันเป็นส่วนหนึ่งของมัน, ดังนั้นคุณต้องใช้มันและเข้าใจมัน, เป็นที่ฉลาดเมื่อคุณยอมรับพวกเขาและเมื่อคุณไม่ได้, และตอนนี้มันได้ทำงานสวยดี ".
ครั้งหนึ่งเขาละเลยคำสั่งคือเมื่อเขาได้รับการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วหลังจากที่เริ่มต้นที่ไม่ดีจากเสาในบาห์เรนและบอกว่าจะรอสองรอบที่อยู่เบื้องหลัง Vettel ที่เป็นผู้นำ Leclerc ผ่าน Vettel ไม่กี่มุมในภายหลัง
"มีการแข่งขันไม่กี่ที่มันเป็นที่เหมาะสมและจากนั้นคนอื่นๆเช่นในบาห์เรนเมื่อฉันคิดว่ามันดีกว่าที่จะไม่เคารพพวกเขา, " Leclerc กล่าวว่า, "เพราะในรถที่ฉันรู้สึกว่าฉันมีข้อมูลมากขึ้นกว่าที่พวกเขามีบนผนังหลุม นั่นคือสิ่งที่ผมรู้สึก
"ผมรู้สึกเหมือนฉันมีข้อได้เปรียบที่สำคัญก้าวผมก็มาค่อนข้างเร็วและผมรู้สึกว่ามันเหมาะสมที่จะแซง
"ในที่สุดผมเข้าใจว่าพวกเขากำลังพยายามที่จะทำงานที่ดีที่สุดสำหรับทีมและฉันเข้าใจอย่างสมบูรณ์ มันอาจจะผิดหวังมากจากรถบางครั้งแต่มันก็เป็นเรื่องเกี่ยวกับการพักผ่อนและจากนั้นการทำงานทางจิตที่ผมได้ทำตั้งแต่เริ่มต้นของอาชีพของฉันจะช่วยให้ "
แข่งกับแชมป์สี่เวลา
การขาดความสามารถในการแข่งขันของเฟอร์รารีและวิธีการแข่งไม่กี่ที่ผ่านมาได้รับการพัฒนาหมายถึงปัญหาการสั่งซื้อของทีมได้ระเหย
โฟกัสได้เลื่อนไปยังแบบไดนามิกระหว่างทั้งสองไดรเวอร์เฟอร์รารี Leclerc ได้เร็วกว่า Vettel ในจำนวนของการแข่งขันในส่วนแรกของฤดูกาล-บาห์เรน, บากูและโมนาโก-แต่เขาเป็นอันตรายกับโอกาสของเขากับชุดของความผิดพลาดในการคัดเลือก บางคนมีขนาดใหญ่เช่นเมื่อเขาล้มลงในบากูเมื่อตั้งค่าที่จะครองวันหยุดสุดสัปดาห์; ส่วนที่เหลือมีขนาดเล็ก
ประสิทธิภาพปานกลางในประเทศแคนาดาในช่วงกลางเดือนมิถุนายนแม้จะนำไปสู่จิตวิญญาณค้นหาและวิเคราะห์ตัวเอง เขาเปลี่ยนวิธีการของเขาในการคัดเลือกหลังจากการทำงานออกวิธีการที่จะมีการตั้งค่ารถอย่างถูกต้องสำหรับเมื่อมันมีความสำคัญสูงสุด10ยิง Leclerc มีการออกแบบที่มีคุณภาพ Vettel ที่ทั้งสามการแข่งขันตั้งแต่.
เขาคิดว่านี่เป็นจุดเปลี่ยนหรือไม่
"แน่นอนว่านี่เป็นจุดบวกของฤดูกาล " "แล้ว, ไม่ว่าจะเป็นจุดเปลี่ยนหรือไม่, ฉันไม่รู้.
"แต่ที่ผมได้กล่าวว่าผมยังคงเป็นช่วงแรกๆในอาชีพการแข่งรถของฉันและฉันแน่ใจว่ามีมากขึ้นฉันสามารถเรียนรู้และสิ่งอื่นๆอีกมากมายที่ฉันสามารถทำได้ดีกว่า ฉันจะมุ่งเน้นไปที่สิ่งเหล่านี้และหวังว่าจะมีการเปลี่ยนจุดมากขึ้นในอนาคต "
ถ้า Leclerc ดำเนินการเช่นนี้, ชีวิตจะกลายเป็นอึดอัดมากยิ่งขึ้นสำหรับ Vettel กว่ามันอยู่แล้วหลังจากที่ชุดของเขาล้มเหลวในปีที่ผ่านมา. Leclerc บอกว่าเขาเพียงแค่เพลิดเพลินกับการวัดกับคนขับรถที่มีคุณภาพดังกล่าว
"มันมักจะเป็นความท้าทายที่น่าสนใจมากสำหรับฉัน, " เขากล่าวว่า. "ฉันอยู่ที่จุดเริ่มต้นของอาชีพของฉัน เขาเป็นคนขับรถที่มีประสบการณ์มากและจะมีเขาโดยด้านข้างของฉันเป็นสิ่งสำคัญมากเพราะผมสามารถเติบโตได้มากและเรียนรู้สิ่งต่างๆมากมายจากเขาซึ่งผมทำจากจุดเริ่มต้นของฤดูกาล
"แต่ก็ยังเป็นความท้าทายที่ดีสำหรับผมที่จะพยายามที่จะเอาชนะเขาและนั่นคือสิ่งที่ฉันอยู่ที่นี่สำหรับ ฉันมักจะต้องการที่จะเร็วที่สุดในการติดตามและฉันมักจะพยายามที่จะให้ทุกอย่างที่จะอยู่ในด้านหน้า "
Versten และอนาคต
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น