Ferrari: Charles Leclerc การเดินทางของเขา
ชาร์ลส์ Leclerc รู้ว่าเขาต้องการที่จะเป็นคนขับรถสูตร1ตามเวลาที่เขาอายุสี่ขวบ
เขาเติบโตในโมนาโก, บ้านของกรังปรีซ์ที่มีชื่อเสียงที่สุดของทั้งหมด, และเขาบอกว่าหน่วยความจำแรกของการแข่งขันคือการเล่นกับรถของเล่นที่พาร์ทเมนท์ของเพื่อนในการออกจากมุมแรก, ดูกรังปรีซ์แกรนด์ในเวลาเดียวกัน , "ฝันของการอยู่ที่นั่นวันหนึ่ง "
รถที่เขาฝันมากที่สุดคือเฟอร์รารี่ และตอนนี้17ปีในความฝันที่ได้มาจริง Leclerc คือการขับรถของตัวเอง F1 เฟอร์รารีและทำงานค่อนข้างดีของมัน
ในขณะที่พาดหัวข่าวหลังจากที่สุดท้ายของวันอาทิตย์ที่อังกฤษแกรนด์กรังปรีซ์มุ่งเน้นไปที่การบันทึกที่สำคัญของลูอิสแฮมิลตันที่หกของซิลเวอร์สโตน, ในหลายวิธีที่ไฮไลท์ของการแข่งขันคือการต่อสู้มหากาพย์ของ Leclerc กับสีแดงวัวสูงสุด Verstappen สำหรับ20รอบแรก. มันเป็นเพียงการบ่งชี้ล่าสุดที่ Leclerc อาจจะเป็นคนที่มีอนาคตที่สดใสมาก.
ที่จุดครึ่งหนึ่งของฤดูกาลแรกของเขาที่เฟอร์รารี, เพียงครั้งที่สองของเขาใน F1, อายุ21ปีอาจมีอย่างน้อยหนึ่งชนะ-และอาจจะเป็นคู่มากขึ้น.
Leclerc จะผิดหวังอย่างเห็นได้ชัดว่าเขาพลาดเมื่อเครื่องยนต์ของเขาตีปัญหาในรอบปิดในบาห์เรนหลังจากที่เขาได้ครอบงำการแข่งขัน. และเขาก็ mortified ที่จะเกิดความผิดพลาดในการคัดเลือกในบากูเมื่อวันหยุดสุดสัปดาห์การแข่งขันมองว่าจะเป็นของเขาสำหรับการถ่าย
ในโมนาโก, เขาได้ตั้งค่าก้าวในการปฏิบัติขั้นสุดท้าย, เฉพาะสำหรับข้อผิดพลาดกลยุทธ์โดยเฟอร์รารีที่จะเห็นเขาเคาะออกจากส่วนแรกของคุณสมบัติ. สูญเสียนำไปสู่การชาร์จ Verstappen กับสองรอบที่จะไปในออสเตรียเจ็บมากเกินไป
แต่เขากล่าวว่า: "มันกระตุ้นให้ฉันมากยิ่งขึ้นที่จะพยายามที่จะก้าวหน้าและใช้เวลาที่ชนะครั้งแรกโดยเร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ นั่นคือเป้าหมายของฉัน ฉันพยายามที่จะทำงานให้ยากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้และหวังว่ามันจะมาเร็วๆนี้ "
ในการสัมภาษณ์พิเศษกับ BBC Sport, หนึ่งใน F1's ที่สว่างที่สุดดาวใหม่กล่าวถึง: ปีของเขา; ผลของการเสียชีวิตของทั้งพ่อและเจ้าพ่อ-คนขับรถ F1 ในอดีต การเป็นทีมที่จะเป็นแชมป์4เวลาของเซบาสเตียน Vettel; ความก้าวหน้าของเขาเพื่อให้ห่างไกล และความใฝ่ฝันของเขาในอนาคต
การศึกษาที่อ่อนน้อมถ่อมตนในสนามเด็กเล่นของคนรวย
พระบิดาของ leclerc, Herv?เป็นคนขับรถที่สามสูตรและเขาแนะนำลูกชายของเขาที่จะโกคาร์ท, สถานรับเลี้ยงเด็กสำหรับคนขับรถ F1 เกือบทั้งหมด, เมื่อเขาอายุสามขวบและครึ่งปี.
"จากช่วงเวลานั้น, " Leclerc กล่าวว่า, "มันเป็นความชัดเจนสวยผมอยากจะทำอย่างนั้น "
พวกเขาอาศัยอยู่ในโมนาโกที่มีชื่อเสียงเป็นสนามเด็กเล่นที่อุดมไปด้วยแต่ Leclerc บอกว่าพวกเขาเป็น "ไม่ร่ำรวยโดยเฉพาะอย่างยิ่ง-ใน๒๐๑๑ผมต้องหยุดโกคาร์ทเพราะพ่อของฉันไม่ได้มีเงินเพียงพอสำหรับฉันที่จะดำเนินการต่อและเราไม่ได้มีสปอนเซอร์เพียงพอที่จะช่วยให้เรา "
แล้วอายุ14ปีสามารถที่จะดำเนินการต่ออาชีพของเขาเพราะเขาถูกหยิบขึ้นมาโดยนิโคลัส Todt ลูกชายของ FIA ประธานาธิบดีฌอง Todt ได้สร้างการจัดการคนขับที่สำคัญที่มีเสถียรภาพ, ซึ่งรวมถึง Bianchi, เจ้าพ่อ Leclerc, ที่แล้วแข่งใน GP2, ขั้นตอนที่ต่ำกว่า F1, และไดรเวอร์ทดสอบเฟอร์รารี.
ต้องขอบคุณ Todt, Leclerc ตามที่ Bianchi เข้าไปในโรงเรียนขับรถเฟอร์รารี
มีเพียงแปดปีที่เก่ากว่า Leclerc, เช่นเดียวกับพี่ชายที่มีอายุมากกว่า, และเป็นเครื่องมือในการสอนคนขับหนุ่มในช่วงปีของเขาในรถโกคาร์ท.
แต่แม้จะมีพื้นหลังแข่งรถและอาชีพตัวเอกในโกคาร์ท Leclerc บอกว่าเขาเพียงแต่เริ่มคิดว่าเขาสามารถทำให้มันเป็น F1 "สวยปลาย "
"ผมไม่เคยบอกตัวเองว่าผมจริงจะมาถึงที่นั่น " บาคาร่า "ฉันเพียงแค่บอกตัวเองให้ทำงานและให้มุ่งเน้นไปที่ปัจจุบันเพื่อพยายามที่จะปรับปรุงสิ่งที่ฉันสามารถทำได้ในขณะนี้และจากนั้นฉันอาจจะมีโอกาสที่จะได้รับมี. "
ไม่ได้ Bianchi และพ่อของเขาบอกเขาว่าเขามีพรสวรรค์ที่จะทำให้มันได้หรือไม่
"ใช่, " Leclerc กล่าวว่า, "แต่ผมคิดว่าพวกเขาพูดมากขึ้น: ' เก็บเท้าของคุณบนพื้นดินและให้ทำงาน ' ดังนั้นใช่ในท้ายที่สุดผมคิดว่าผมเอาด้านอื่นๆและยังคงทำงานและไม่ได้คิดมากเกินไปเกี่ยวกับสูตร 1 "
ความอ่อนน้อมถ่อมตนนี้เป็นสิ่งที่หลายคนได้สังเกตเห็นเกี่ยวกับ Leclerc เพราะเขาทำให้ F1 เขากล่าวว่า: "ฉันค่อนข้างแน่ใจว่ามันมาจากพวกเขา. ผมไม่คิดว่าผมเคยหยิ่งหรืออะไรเช่นนั้น, ดังนั้นจึงเป็นบิตธรรมชาติ.
"ผมเชื่ออย่างสุจริตว่ามันเป็นทางไปข้างหน้า แต่ความจริงที่พวกเขาเก็บไว้บอกฉันผมคิดว่ามันได้ช่วยให้ฉัน "
"I never told myself that I actually could arrive there," he says. "I just told myself to keep working and keep focusing on the present to try to improve what I could do now and then I would probably have the opportunity to get there."
Did Bianchi and his father not tell him he had the talent to make it?
"Yeah," Leclerc says, "but I think they were saying a lot more: 'Keep your feet on the ground and keep working.' So, yeah, in the end I think I took the other side and kept working and not thinking too much about Formula 1."
This humility is something many have noticed about Leclerc since he made it to F1. He says: "I am pretty sure it comes from them. I don't think I've ever been arrogant or anything like that, so it's also a bit natural.
"I honestly believe it is the way forward. But the fact they kept telling it to me, I think it has helped me."
การรับมือกับความน่ากลัวสอง
ในการติดตาม Leclerc ก้าวหน้าไปยัง F1 สวยมากเป็นไปอย่างราบรื่นเป็นไปได้, ชนะเกือบทุกอย่างไปพร้อมกัน.
นอกจากนี้เขายังมีการจัดการกับความมืดที่น่ากลัว-เขาสูญเสียทั้ง Bianchi และพ่อของเขาในขณะที่เขากำลังทำให้มันผ่านการจัดอันดับ
Bianchi คือการขับรถสำหรับ Marussia ใน F1 เมื่อเขาได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะร้ายแรงในการเกิดความผิดพลาดในระหว่าง๒๐๑๔แกรนด์กรังปรีซ์ภาษาญี่ปุ่น เขาเสียชีวิตเก้าเดือนต่อมา แม้จะมีโศกนาฏกรรม, Leclerc บอกว่าเขาไม่เคยถือว่าหยุดแข่งมอเตอร์
"มีแน่นอนไม่มีความคิดใดๆเวลาที่จะหยุดอาชีพของฉันเพราะว่า, " เขากล่าวว่า. "จากจุดเริ่มต้นเมื่อคุณเข้าไปในกีฬานี้คุณรู้ว่ามันเป็นอันตราย มันจะไม่เป็นกีฬาที่ปลอดภัย
"แน่นอนว่ารถยนต์จะได้รับความปลอดภัยและปลอดภัยมากขึ้นแต่เมื่อคุณกำลังจะไปที่340กิโลเมตร/ชั่วโมงก็ไม่สามารถปลอดภัย สิ่งนี้ผมรู้ตั้งแต่เริ่มต้น และผมก็ต้องการที่จะดีสำหรับเขาเพราะเขาสอนฉันหลายสิ่ง.
"เขาได้ผลักดันให้ฉันไปข้างหน้าและช่วยให้ฉันได้ดีขึ้นและมีความคิดเดียวที่ฉันมีเมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้นเพียงเพื่อทำดีสำหรับเขาที่จะทำให้เขามีความภาคภูมิใจ "
จากนั้นเมื่อ Leclerc กำลังแข่งขันในสูตร2ใน๒๐๑๗, พ่อของเขาเสียชีวิตในวันหยุดของการแข่งขันที่อาเซอร์ไบจานแกรนด์กรังปรีซ์.
มุ่งเน้นไปที่วันหยุดสุดสัปดาห์ Leclerc กล่าวว่า "เป็นเรื่องยากมาก " การปฏิบัติคือ "แย่มาก" แต่แล้วเขาก็พูดคุยกับตัวเอง "ฉันเพียงแค่ถามตัวเองสิ่งที่เขาต้องการให้ฉันเพื่อให้บรรลุในวันหยุดสุดสัปดาห์เช่นนี้และคำตอบกลับมาสวยได้อย่างรวดเร็ว-ที่เขาต้องการให้ฉันชนะ "
ดังนั้นเขาจึงทำ-จบครั้งแรกในการแข่งขันทั้งสองแม้ว่าการลงโทษ10วินาทีในการลดระดับที่สองที่เขาไปยังสถานที่ที่สอง
ประโยชน์ของการฝึกจิต
Leclerc ได้ผ่านนี้, เขากล่าวว่า, เพราะการฝึกอบรมจิตที่เขาได้รับการทำตั้งแต่ต้นในอาชีพของเขา.
"มันเป็นเรื่องยากมากที่จะใส่ลงในคำพูดเพราะมันไม่ได้เป็นเหมือนการฝึกอบรมทางกายภาพที่คุณยกน้ำหนักและแน่นอนคุณสามารถเห็นความแตกต่างที่คุณยกน้ำหนักมากขึ้นสัปดาห์หลังจากสัปดาห์, " Leclerc กล่าวว่า.
"มันเป็นเพียงเล็กน้อยกระบวนการเดียวกัน แต่ผลลัพธ์ที่คุณไม่เห็นพวกเขาได้อย่างง่ายดายเพราะมันเป็นเรื่องเกี่ยวกับวิธีการที่คุณมีความรู้สึกและวิธีการที่คุณกำลังรับมือกับความดัน ดังนั้นมันจึงมามากขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ
"แต่ผมมีจำนวนมากของการทดสอบเพื่อดูผลลัพธ์ของมัน. และมันเป็นเรื่องเกี่ยวกับความเข้มข้นที่สงบในช่วงเวลาที่ตึงเครียดซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากที่สามารถที่จะสงบตัวเองให้เร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้
"F1 วันหยุดสุดสัปดาห์ที่เต็มไปด้วยสิ่งและเวลาที่คุณมีห้านาที, คุณจำเป็นต้องใช้มันเป็นไปได้ที่จะสงบลง. ดังนั้นทั้งหมดของรายละเอียดเล็กๆเหล่านี้ทำให้ความแตกต่างเล็กๆน้อยๆในท้ายที่สุด "
การรับมือกับคำสั่งซื้อของทีมที่เฟอร์รารี่
ฤดูกาลที่โดดเด่นของ leclerc ได้รับเขาที่นั่งที่ Sauber ใน๒๐๑๘และหลังจากที่สั่นสามการแข่งขันครั้งแรกเขาหันมุมในบากูที่เขาขับรถเก่งที่จะใช้สถานที่ที่หก
จากนั้นเขาไม่เคยมองย้อนกลับไป
การแสดงที่น่าประทับใจของเขาได้รับการเรียกจากเฟอร์รารีและเขากลายเป็นคนขับรถที่มีประสบการณ์น้อยของพวกเขาตั้งแต่ที่เป็นตำนานที่มีการลงนามในช่วงปลาย๑๙๗๗
ก่อน Leclerc ได้เปิดตัวที่การแข่งขันครั้งแรกของเขา, แม้ว่า, หัวหน้าทีม Mattia Binotto ทำให้มันชัดเจนว่า Vettel จะมีความสำคัญใน "50-50 สถานการณ์" นี้แปลให้กับการประยุกต์ใช้คำสั่งของทีมหนึ่งชนิดหรืออื่นที่ทุกครั้งแรกของการแข่งขันห้าฤดูกาลนี้.
นี้, Leclerc ยอมรับ, เป็น "ไม่ง่าย-แต่มันเป็นส่วนหนึ่งของมัน, ดังนั้นคุณต้องใช้มันและเข้าใจมัน, เป็นที่ฉลาดเมื่อคุณยอมรับพวกเขาและเมื่อคุณไม่ได้, และตอนนี้มันได้ทำงานสวยดี ".
ครั้งหนึ่งเขาละเลยคำสั่งคือเมื่อเขาได้รับการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วหลังจากที่เริ่มต้นที่ไม่ดีจากเสาในบาห์เรนและบอกว่าจะรอสองรอบที่อยู่เบื้องหลัง Vettel ที่เป็นผู้นำ Leclerc ผ่าน Vettel ไม่กี่มุมในภายหลัง
"มีการแข่งขันไม่กี่ที่มันเป็นที่เหมาะสมและจากนั้นคนอื่นๆเช่นในบาห์เรนเมื่อฉันคิดว่ามันดีกว่าที่จะไม่เคารพพวกเขา, " Leclerc กล่าวว่า, "เพราะในรถที่ฉันรู้สึกว่าฉันมีข้อมูลมากขึ้นกว่าที่พวกเขามีบนผนังหลุม นั่นคือสิ่งที่ผมรู้สึก
"ผมรู้สึกเหมือนฉันมีข้อได้เปรียบที่สำคัญก้าวผมก็มาค่อนข้างเร็วและผมรู้สึกว่ามันเหมาะสมที่จะแซง
"ในที่สุดผมเข้าใจว่าพวกเขากำลังพยายามที่จะทำงานที่ดีที่สุดสำหรับทีมและฉันเข้าใจอย่างสมบูรณ์ มันอาจจะผิดหวังมากจากรถบางครั้งแต่มันก็เป็นเรื่องเกี่ยวกับการพักผ่อนและจากนั้นการทำงานทางจิตที่ผมได้ทำตั้งแต่เริ่มต้นของอาชีพของฉันจะช่วยให้ "
แข่งกับแชมป์สี่เวลา
การขาดความสามารถในการแข่งขันของเฟอร์รารีและวิธีการแข่งไม่กี่ที่ผ่านมาได้รับการพัฒนาหมายถึงปัญหาการสั่งซื้อของทีมได้ระเหย
โฟกัสได้เลื่อนไปยังแบบไดนามิกระหว่างทั้งสองไดรเวอร์เฟอร์รารี Leclerc ได้เร็วกว่า Vettel ในจำนวนของการแข่งขันในส่วนแรกของฤดูกาล-บาห์เรน, บากูและโมนาโก-แต่เขาเป็นอันตรายกับโอกาสของเขากับชุดของความผิดพลาดในการคัดเลือก บางคนมีขนาดใหญ่เช่นเมื่อเขาล้มลงในบากูเมื่อตั้งค่าที่จะครองวันหยุดสุดสัปดาห์; ส่วนที่เหลือมีขนาดเล็ก
ประสิทธิภาพปานกลางในประเทศแคนาดาในช่วงกลางเดือนมิถุนายนแม้จะนำไปสู่จิตวิญญาณค้นหาและวิเคราะห์ตัวเอง เขาเปลี่ยนวิธีการของเขาในการคัดเลือกหลังจากการทำงานออกวิธีการที่จะมีการตั้งค่ารถอย่างถูกต้องสำหรับเมื่อมันมีความสำคัญสูงสุด10ยิง Leclerc มีการออกแบบที่มีคุณภาพ Vettel ที่ทั้งสามการแข่งขันตั้งแต่.
เขาคิดว่านี่เป็นจุดเปลี่ยนหรือไม่
"แน่นอนว่านี่เป็นจุดบวกของฤดูกาล " "แล้ว, ไม่ว่าจะเป็นจุดเปลี่ยนหรือไม่, ฉันไม่รู้.
"แต่ที่ผมได้กล่าวว่าผมยังคงเป็นช่วงแรกๆในอาชีพการแข่งรถของฉันและฉันแน่ใจว่ามีมากขึ้นฉันสามารถเรียนรู้และสิ่งอื่นๆอีกมากมายที่ฉันสามารถทำได้ดีกว่า ฉันจะมุ่งเน้นไปที่สิ่งเหล่านี้และหวังว่าจะมีการเปลี่ยนจุดมากขึ้นในอนาคต "
ถ้า Leclerc ดำเนินการเช่นนี้, ชีวิตจะกลายเป็นอึดอัดมากยิ่งขึ้นสำหรับ Vettel กว่ามันอยู่แล้วหลังจากที่ชุดของเขาล้มเหลวในปีที่ผ่านมา. Leclerc บอกว่าเขาเพียงแค่เพลิดเพลินกับการวัดกับคนขับรถที่มีคุณภาพดังกล่าว
"มันมักจะเป็นความท้าทายที่น่าสนใจมากสำหรับฉัน, " เขากล่าวว่า. "ฉันอยู่ที่จุดเริ่มต้นของอาชีพของฉัน เขาเป็นคนขับรถที่มีประสบการณ์มากและจะมีเขาโดยด้านข้างของฉันเป็นสิ่งสำคัญมากเพราะผมสามารถเติบโตได้มากและเรียนรู้สิ่งต่างๆมากมายจากเขาซึ่งผมทำจากจุดเริ่มต้นของฤดูกาล
"แต่ก็ยังเป็นความท้าทายที่ดีสำหรับผมที่จะพยายามที่จะเอาชนะเขาและนั่นคือสิ่งที่ฉันอยู่ที่นี่สำหรับ ฉันมักจะต้องการที่จะเร็วที่สุดในการติดตามและฉันมักจะพยายามที่จะให้ทุกอย่างที่จะอยู่ในด้านหน้า "
Versten และอนาคต
การต่อสู้อนุสาวรีย์ leclerc กับ Verstappen at Silverstone เป็นเสียงสะท้อนของเวลาที่ผ่านมาในสนามกีฬาที่มีรายละเอียดสูงน้อย-พวกเขาได้รับการกำจัดชื่อรถโกคาร์ทในช่วงต้นของทศวรรษนี้และตอนนี้พบว่าตัวเองไปจรดปลายเท้าอีกครั้งในระดับสูงสุด
วิธีการที่สิ่งที่มองในขณะนี้ Leclerc-Verstappen สามารถกลายเป็นการแข่งขัน F1 ที่ดีต่อไป
"ฉันหวังว่าดังนั้น " Leclerc กล่าวว่า "เรามีการต่อสู้ที่ดีมากในรถโกคาร์ทที่ไม่ได้สิ้นสุดในลักษณะที่ดีแต่มันก็สนุกเวลาที่ดี "
พวกเขาได้มีการต่อสู้ล้อเพื่อล้อในที่ผ่านมาสองเชื้อชาติสั้นๆแต่การต่อสู้ที่รุนแรงของพวกเขาสำหรับลูกค้าเป้าหมายในออสเตรียก่อนหน้านี้มากขึ้นวาดออก-และยิ่งรุนแรงมากขึ้น-หนึ่งที่ Silverstone
"และฉันไม่สามารถรอที่จะมีมากขึ้นกับเขา, " Leclerc กล่าวว่า. "ในท้ายที่สุดเราได้ทำมากที่สุดของอาชีพของเราร่วมกันดังนั้นจึงเป็นเรื่องสนุกที่จะพบตัวเองอีกครั้งที่นี่ในสูตร 1 "
และความทะเยอทะยานทั่วไปของเขาสำหรับอนาคต?
"ดีหวังว่าชนะครั้งแรกที่จะมาเร็วๆนี้ " "และอื่นๆอีกมากมายหลังจากนั้น แต่ในตอนท้ายเป้าหมายเป็นครั้งแรกที่ชนะตอนนี้พยายามที่จะใช้โอกาสเมื่อใดก็ตามที่เรามีมัน
"ในอนาคต ... ความฝันของผมเป็นเด็กเป็นแชมป์โลก ตอนนี้ผมก็อยู่ในทีมที่ผมคิดว่านี่อาจจะเป็นความจริงเพื่อที่เราจะต้องทำงานและหวังว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้นในวันหนึ่ง "
หลังจาก18เดือนแรกของอาชีพ F1 ของเขา, ทุกคนจะเดิมพันกับมัน?
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น